Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Việc làm những chiếc khay đựng cốc trên ôtô nhìn đơn giản mà làm không dễ

Khay đựng cốc được thử nghiệm ở các điều kiện xe tăng tốc nhanh, đánh lái gắt... để đảm bảo cốc không đổ đồ uống lên lái xe và hành khách ở bất kì tình huống nào.

Khay đựng cốc trên ôtô nhìn đơn giản, làm không dễ - ảnh 2

Có nhiệm vụ giữ cốc và nước đóng chai trên bất cứ một mẫu xe nào, khay đựng cốc trên xe phải giữ được nhiều loại cốc không bị đổ khi xe vận hành.

Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan đã chia sẻ, để kiểm nghiệm thiết kế cho một mẫu khay đựng cốc trên các dòng xe mới, các kỹ sư phải sử dụng bộ cốc mẫu gồm hơn 40 chiếc với đủ chủng loại, kích cỡ.

Một khay đựng cốc trên xe phải đảm bảo thiết kế phù hợp với trên 40 loại cốc phổ biến.

Anh Russell Davies, nhân viên Bộ phận Định hướng kỹ thuật Khách hàng thuộc Trung tâm kỹ thuật của Nissan tại châu Âu, cho  biết: “Qua các cuộc nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng trên thế giới có rất nhiều loại cốc, lon và chai lọ, vì thế chúng tôi đã thử nghiệm trên 40 loại khác nhau nhằm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Bạn có thể chẳng mảy may bận tâm đến một chiếc hộp đựng cốc, nhưng chắc chắn bạn sẽ lưu ý ngay nếu như có sự có sự cố.”

Việc kiểm định chất lượng của hộp đựng cốc không đơn thuần chỉ gói gọn trong phạm vi phòng thí nghiệm/phân xưởng mà còn được thực hiện trên đường lái thử xe mới. Mỗi chiếc xe được lái với tốc độ ở mức tăng tốc tối đa, phanh và vào cua để có thể biết được chất lượng của hộp đựng cốc.

Khay đựng cốc được thử nghiệm ở các điều kiện xe tăng tốc nhanh, đánh lái gắt... để đảm bảo cốc không đổ đồ uống lên lái xe và hành khách ở bất kì tình huống nào.

Mặc dù là trang bị đơn giản có trên tất cả các mẫu xe hơi, hộp đựng cốc phải đủ an toàn để tránh đổ nước uống lên người trên xe, gây nguy cơ va chạm vì những phản xạ không đáng có của người lái. Như vậy, chúng ta có thể biết một chiếc xe an toàn phải đảm bảo từ những yếu tố nhỏ nhất, với thiết kế được tính toán và kiểm nghiệm nhiều lần bởi các chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét