Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Infiniti QX60 là chiếc crossover hạng sang, được bố trí 7 chỗ ngồi rộng rãi - đối thủ Audi Q7 tại Việt Nam

QX60 trang bị bánh mâm đường kính 18 inch cho phiên bản tiêu chuẩn. Với phiên bản cao cấp, khách hàng được lắp bánh 20 inch, 15 chấu bằng hợp kim nhôm. 

Chi tiet Infiniti QX60 - doi thu Audi Q7 tai Viet Nam hinh anh 4

Infiniti QX60 là chiếc crossover hạng sang, được bố trí 7 chỗ ngồi rộng rãi, giá từ 3,4 tỷ đồng tại Việt Nam.

Phiên bản mới của mẫu xe đa dụng hạng sang Infiniti QX60 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, với những cải tiến về thiết kế lẫn tính năng. So với thế hệ cũ, QX60 2016 được thay thế lưới tản nhiệt từ dạng thanh ngang sang lưới mắt cáo, bổ sung cụm đèn pha LED và đèn sương mù, cản trước cũng thiết kế lại.

Nhìn từ bên hông, QX60 ra dáng một chiếc SUV hơn là mẫu crossover đơn thuần nhờ đường gân nổi chạy từ trước ra sau trông cứng cáp. Các kích thước dài x rộng x cao vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản 2014. Chiều dài tổng thể 4.989 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.742 mm. Độ dài cơ sở 2.900 mm.

Nhìn từ phía sau, QX60 chỉ còn nẹp chrome ốp phía trên biển số. Infiniti ứng dụng công nghệ Around View Monitor, gắn 4 camera định vị nhằm giúp người lái dễ quan sát khi đỗ xe. Hệ thống MOD sẽ cảnh báo khi có người và vật di chuyển trong vùng quan sát của camera, giúp người lái xử lý trong không gian hẹp.

Năm 2015, doanh số toàn cầu của Infiniti QX60 đạt 54.800 chiếc, tăng 24% so với năm 2014. Tại thị trường Việt Nam, dù không công bố con số cụ thể, đại diện Infiniti Việt Nam cho biết mức tăng trưởng của mẫu xe này gấp 3 lần năm 2014. Thương hiệu xe sang của Nhật cũng kỳ vọng doanh số 2016 tốt hơn so với năm 2015 khi tung ra phiên bản mới.

Tại Việt Nam, QX60 chỉ sử dụng một loại động cơ V6, 3.5 lít, công suất 263 mã lực và mô-men xoắn 334 Nm. Theo con số nhà sản xuất đưa ra, mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp của QX60 là 10,9 lít/100 km. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (Intelligent All Wheel Drive).

Cụm đèn pha kết hợp giữa bóng bi-xenon và dải đèn LED định vị là chi tiết mới trong thiết kế QX60 2016.

Lưới tản nhiệt mới trên QX60 được thay từ 6 thanh ngang sang kiểu lưới tổ ong. Thiết kế này thịnh hành thời gian gần đây, cũng xuất hiện trên những chiếc Lexus phiên bản thể thao. Cản trước thiết kế lại với không gian lớn cho lưới tản nhiệt. Nhìn tổng thể, phần đầu QX60 thể thao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Bên trong, QX60 cũng được đầu tư nhiều vào chất liệu, mang đến cảm giác sang trọng hơn. Toàn bộ ghế, bảng táp-lô được bọc da cao cấp. Gỗ tự nhiên xuất hiện trên bệ và bảng công tắc trung tâm.

Vô-lăng QX60 trông đầm và chắc chắn, tuy nhiên vẫn mang nét đặc trưng trên những dòng xe Nhật Bản, không thanh thoát như xe Đức. Infiniti bổ sung tính năng trợ lực lái biến thiên theo tốc độ, giúp cảm giác lái xe thú vị hơn.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe bao gồm dàn âm thanh Bose, đầu đọc CD/DVD/MP3, tích hợp radio AM/FM. Ổ cứng lưu trữ lên tới 9GB, ngoài ra, radio còn có chức năng điều khiển âm lượng theo cảm biến tốc độ.

Cần số là chi tiết được làm mới. Hộp số CVT giúp xe tăng tốc nhanh hơn, giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Bệ trung tâm bọc gỗ quý. Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ chạy gồm: thể thao, tiêu chuẩn, tiết kiệm và đường tuyết.

Hàng ghế trước có thể ngửa hoàn toàn ra phía sau giúp hành khách có thể nghỉ ngơi khi đi đường dài. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, đủ chỗ cho 3 người lớn. Khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau cũng thoải mái nhờ độ dài trục cơ sở lên tới 2.900 mm.

Khoang hành lý rộng rãi, ngay cả khi dựng hàng ghế thứ 3. Không gian đủ chứa vài chiếc vali cỡ lớn, phù hợp những chuyến đi đường dài. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng xuống sàn để lấy thêm không gian cho hành lý.

Hành khách ở hàng ghế thứ 2 có thể giải trí thông qua hai màn hình LCD trên tựa đầu ghế trước.

Hệ thống đèn hậu được thiết kế lại, kéo dài từ thân xe ra tới cản sau. Dải đèn LED khá sắc sảo.  

QX60 trang bị bánh mâm đường kính 18 inch cho phiên bản tiêu chuẩn. Với phiên bản cao cấp, khách hàng được lắp bánh 20 inch, 15 chấu bằng hợp kim nhôm.

Infinini QX60 có 7 màu, bao gồm: bạc, xám, đen, xanh, trắng, xanh nhạt và xanh lá cây. Phiên bản tiêu chuẩn được bán giá 3,399 tỷ đồng. Phiên bản Premium có giá 3,699 tỷ đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét