Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Lexus RX 350 2016 được xem là đối thủ nặng ký ở phân khúc Crossover hạng sang. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại với khách hàng chính là mức giá của RX350 2016 là 3,9 tỷ đồng, khá cao

Bên cạnh đó, một số tiện ích khác như hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, kiểm soát hành trình bằng radar, hỗ trợ đỗ xe, camera toàn cảnh, cảm biển lúi, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống mở cốp xe không cần chạm đem lại tiện ích cho người sử dụng.



Thiết kế ngoại thất

Lexus RX350 2016 với diện mạo mới, được thay đổi toàn diện với những đường nét góc cạnh, gân guốc hơn đem lại dáng vẻ sang trọng và đậm chất thể thao. Thoáng qua, RX350 2016 trông hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Một số chi tiết đáng kể đến ở ngoại thất trên RX350 2016 như cụm lưới tả nhiệt hình con suốt góc cạnh, những đường gân kéo dài từ nắp ca-pô đem lại dáng vẻ vững chắc và hầm hố.

Xe nổi bật với cụm đèn pha kiểu mới LED sang trọng, đi kèm phía sau là cụm đèn hậu LED hình chữ L đem lại dáng vẻ lịch lãm. Ngoài ra, phía sau xe còn có cánh gió với cản sau được thiết kế mới đem lại dáng vẻ chắc chắn cho xe, xe còn được trang bị hệ thống ống xả thiết kế mới thể thao.

Với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế ngoại thất, phiên bản RX350 2016 có trục cơ sở dài hơn so với thế hệ cũ 51mm và chiều dài tổng thể lớn hơn 127 mm so với thế hệ tiền nhiệm đem lại cho RX350 2016 không gian rộng rãi hơn cho RX350 2016.

Trang bị nội thất

Cũng giống như ngoại thất, toàn bộ các chi tiết bên trong xe cũng được thiết kế và tinh chỉnh lại, kể cả những chi tiết nhỏ nhất, với thiết kế mới này thì Lexus RX350 2016 giường như trẻ lại so với thế hệ tiền nhiệm. Lấy cảm hứng thiết kế mới, các chi tiết nội thất bên trong RX350 2016 đều hướng về phía người lái. Cụ thể, xe được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn hơi chếch về ghế lái một chút, bảng điều khiển cũng hướng về phía người lái. Một số chi tiết khác như cần số, hay các phím điều khiển chức năng cũng được bố trí gần tài xế hơn.

Lexus trang bị cho RX350 2016 với một màn hình hiển thị thông tin cỡ lớn được đặt chính giữa bảng táp-lô, hệ thống nút điều khiển cũng được tinh chỉnh và sắp xếp lại gọn gàng hơn, hệ thống khe điều hoà được thiết kế lớn hơn giống như các dòng xe thể thao khác.

Các chi tiết như bảng táp lô, hay vô-lăng và cần số đều được bọc da sang trọng kết hợp với chất liệu gỗ và kim loại đem lại một không gian sang trọng.

Khả năng vận hành

RX350 2016 vẫn được trang bị khối động cơ 3.5L phun xăng trực tiếp cho công suất lên tới 295 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại vòng tua máy 4.600 vòng – 4.700 vòng/phút.

Bắt đầu tiến vào trong khoang lái, chúng tôi cảm thấy một không gian rộng rãi và thoải mái bởi không gian nội thất bên trong rộng rãi và thoáng đãng. Đề nổ máy, Lexus RX350 2016 khởi động động cơ nhẹ nhàng, tiếng ồn khi khởi động dội vào khoang lái gần như không có.

Bắt đầu gạt cần sang số xuống vị trí D, thả chân ga từ từ, RX350 lăn bánh nhẹ nhàng, hơi nhẹ chân ga, RX350 vọt khá nhanh. Nếu di chuyển trong thành phố, với khối động cơ 3.5L này có vẻ như hơi thừa thãi bởi giường như người sử dụng sẽ không bao giờ sử dụng hết công suất của nó. Bắt đầu di chuyển ra ngoại thành thành phố, lúc này chúng tôi mới cảm nhận được sự mạnh mẽ mà khối động cơ 3.5L mang lại.

Lexus RX350 2016 cho người lái nhiều chế độ lái khác nhau như: Eco, Normal, Sport, tuỳ vào từng điều kiện di chuyển mà người lái có thể lựa chọn từng chế độ phụ hợp. Di chuyển ở cung đường cao tốc chúng tôi cảm thấy xe chạy êm ái và mượt mà, tuy nhiên, khi chạy với tốc độ trên 80km/h, cảm giác như chiếc xe hơi chòng chành một chút. Thế nhưng, khi chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn, lúc này, xe tăng tốc nhanh đồng thời các hệ thống điều khiển chức năng như điều khiển chuyển số thông minh khi vào cua hay hệ thống treo được tối ưu hoá đem lại lại cảm giác vận hành ổn định hơn.

Dù vận hành ở tốc độ cao, hay tuỳ vào từng loại điều kiện địa hình khác nhau, chiếc xe luôn mang lại cảm giác an toàn cho người lái và những hành khách đi cùng khi xe được trang bị các công nghệ hiện đại mới của Lexus như: Công nghệ an toàn trong gói Lexus Safety System + kiểm soát độ ổn định của thân xe như cảnh báo áp suất lốp, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảnh báo va chạm trước, kiểm soát lực kéo TRAC, kiểm soát ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hàng loạt các tiện ích hiện đại khác khi được vận hành ở các địa hình khác nhau.

Bên cạnh đó, một số tiện ích khác như hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, kiểm soát hành trình bằng radar, hỗ trợ đỗ xe, camera toàn cảnh, cảm biển lúi, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống mở cốp xe không cần chạm đem lại tiện ích cho người sử dụng.

Kết luận

Với những thay đổi đáng giá trên Lexus RX350 2016 như thiết kế nội ngoại thất hay những trang bị an toàn, khả năng vận hành thì RX 350 2016 được xem là đối thủ nặng ký ở phân khúc Crossover hạng sang. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại với khách hàng chính là mức giá của RX350 2016 tăng đáng kể bởi cách tính thuế mới từ sau ngày 1/7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét